วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ดับเบิลรีเลย์ - Multi-Function Double Relay


Multi-Function Double Relay ถูกควบคุมการทำงานโดยตรงจาก ECU โดยแบ่งการถูกควบคุมการทำงานออกเป็น 3 สถานะคือ : - เมื่อสวิทช์กุญแจอยู่ที่ตำแหน่ง
1 - Ignition On (ก่อนการสตาร์ทเครื่อง) - จ่ายไฟจาก Battery + 12 Volt ให้กับอุปกรณ์เหล่านี้หัวฉีด, คอยล์จุดระเบิด, ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง, วาล์วระบายไอน้ำมัน, ลวดความร้อนของ Oxygen Sensor, EGR Valve, และ ECU โดยจะจ่ายไฟให้เป็นเวลา 2-3 วินาทีก่อนที่จะตัดไปถ้าเครื่องยนต์ยังไม่ติด
2 - Engine Running (ขณะเดินเครื่อง) - จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ตามข้อ1 ทั้งหมดตลอดเวลา
3 - Ignition Off (หลังการดับเครื่องยนต์) จ่ายไฟเลี้ยงเฉพาะ ECU ตลอดเวลา เพื่อเก็บรักษารหัสข้อบกพร่องที่ได้เกิดขึ้นไว้ และ ECU จะยังสั่งจ่ายไฟให้ Relay ทั้ง 2 ตัว เพื่อหน่วงเวลาให้พัดลมทำงานที่รอบต่ำต่ออีก 6 นาทีหลังดับเครื่องยนต์ถ้าความร้อนเกิน 105
˚C

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น