วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วิธีทดสอบ FPR (Fuel Pressure Regulator) เบื้องต้น

ปัญหาที่พบบ่อยเกี่ยวกับการ Start รถติดยาก เพราะแรงดันน้ำมันตกไป เนื่องจาก

1. Fuel Pump ใกล้เสีย ซึ่งราคาของ Fuel Pump (หรือที่เรียกว่า ปั๊มติ๊ก)

2. FPR (Fuel Pressure Regualtor) เริ่มแสดงอาการไม่ดี

การตรวจสอบเบื้องต้น

- ดึงสาย แวคคั่ม ที่ต่อมาจาก FPR ไปยัง ท่ออากาศก่อนเข้าไอดี

- บิด Switch กุญแจไปที่ ON แต่ไม่ต้อง Start เครื่องเพื่อให้ปั๊มติกทำงานป้อนน้ำมันไหลเข้าสู่ระบบ

- ถ้ามีน้ำมันไหล หรือซึม ออกจาก FPR แสดงว่า FPR หมดสภาพการใช้งานแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น