วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ถัง & วาวล์ดักไอน้ำมัน



อาการของ 406-D9 คือ พอติดเครื่องก็ปกติวิ่งไปสักพักซึ่งสังเกตุว่าพอความร้อนขึ้นไปได้สัก 80-90 เครื่องจะเริ่มกระตุกเป็นจังหวะ พร้อมกับไฟ K ขึ้นกระพริบๆ เริ่มหาสาเหตุและจัดการเปลี่ยนอะไหล่ คอยล์ก่อนไม่หาย ก็เริ่มเปลี่ยน sensor ต่างๆ ไปอีกหลายตัวสรุปไม่ใช่ยังเป็นอยู่ ถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างทำความสะอาดไม่หาย ผมลองให้สลับ O2 ดูก็ไม่หาย ซึ่งอาการนี้เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส ต่อมาก็เริ่มเปลี่ยนหัวเทียนไม่หาย ถอดรีเลย์มาตรวจเช็คไม่หาย ดูทุกอย่างแม้กระทั้งเซนเซอร์ฟลายวิลไม่หาย วิ่งเข้าเมืองมารถก็มีอาการกินเชื้อเพลิงมากผิดปกติกระตุ กสั่นอีกต่างหาก ถอดชุดแอร์ปั้มมาล้าง เห็นวาวล์ถังดักไอน้ำมันเบนซินว่ายังไม่ได้เปลี่ยนจึงเอามาเปลี่ยนซะ แล้วก็ลองติดเครื่องให้ร้อนอีกครั้งรออยู่นานอาการก็ไม่มีมาอีก เอาไปวิ่งก็ไม่เป็นแสดงว่า "เจ้าตัวถังดักไอหรือวาวล์ของมันนี่แหละ" สรุปได้ว่าวาวล์มันไม่เปิดปิดตามสัญญาณของระบบจึ่งมาถ่ายทอดให้ฟังว่า วาวล์และถังดักไอน้ำมันเบนซินนั้นมีผลกับรถเยอะนะครับ

1 ความคิดเห็น: