งานบำรุงรักษาครั้งแรก จัดหนัก จัดเต็ม
- น้ำมันเครื่อง & กรองน้ำมันเครื่อง.........1150 บาท....OK
- น้ำมันเกียร์ 2 ลิตร .........280 บาท....OK
- กรองเบนซิล .........750 บาท....NOT OK....GRI ไม่เหมือน SRI หาข้อมูลแปลงให้เหมือนกัน
- หม้อลมเบรค 406 ล้างระบบเบรค ปรับการทำงานของเบรคหลังให้ทำงานเร็วขึ้น .........3500 บาท....OK
- เช็ครอยรั่ว ล้างระบบ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน Powe เติมน้ำมันPower.....100 บาท
- สายพานราวลิ้น , ลูกรอกดันสายพาน และ ปั๊มน้ำ.........750+550+1200 = 2500 บาท....OK
- ตั้ววาวล์ไอดีไอเสีย ( วาวล์มีเสียงแคกดังกราว )........1200 บาท
- ตัดแคทคาลาติก เสริมด้วยท่อพักกลางของ Honda Civic FD.........1000 บาท
(ครั้งแรกแค่ ตัดแคทออก เสียงยังก็เรื่อ..ปอง..ปอง..ผุครับ หลายจุดด้วย ตัดสินใจทำทั้งเส้น ใช้ท่อ 2.2 นิ้ว ใช้ พักกลาง Civic FD แต่พักปลายเดิม .ใช้ไปก่อนนะครับ...ทั้งตัด ทั้งต่อ ทั้งเดินท่อใหม่ 2400 ครับท่าน )
- ชุดคลัทช์ หวีคลัทช์ และลูกปืน GR ( เอาไปเผื่อถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนใส่แทนได้เลย )
( โชคดีของติดรถยังใช้ได้ดีอยู่ครับ )
- เช็คท่อน้ำหลังเครื่อง และ อุดท่อน้ำ ฮีทเตอร์ไม่ให้วนไปหลังเครื่อง.......ปกติ
- ฟิล์มกระจกบังลมหน้า.....กลางคืนภาพเริ่มมั่ว ๆ แล้วไม่ชัดเจนแล้วครับ ( ฟิล์มบานหน้าคิด 900 บาท...ทั้งคัน 3000 บาท (ราคานี้ถูกกว่าตอนติดคันแดงตั้ง 700 ) อย่างนี้ไม่ต้องถามจัดไป ทั้งคันครับ HIKOOL R30 + R90 ...3000 บาท )
- เซ็นทรัลล็อคฝากระโปรงหลัง....เปลียน Sensor
- กรองอากาศ..............ไม่มีค่าใช้จ่าย
( ถอดออกมาดูแล้วยังสะอาดมาก เนื้อกระดาษกรองยังเป็นสีครีมอยู่ 20/02/2555 )
- เปิดฝาข้างหม้อน้ำ........500 บาท
( ถอดวาวล์น้ำออกมาแล้ว อาการหนักกว่าที่คิด ที่วาวล์น้ำมีตะกรันหินปูนหนาเลย...คงต้องใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำช่วยอีกแรงหนึ่ง เพิ่มเติ่ม ไม่เห็นเซนเซอร์วัดระดับน้ำ...ต้องหาสายไฟกับปลั๊กให้เจอเพื่อหาเซอร์เซอรมาใส่ )( 22/2/55 : ลองไล่ลม คลายน็อต กับหมวกที่ฝาครอบวาวล์น้ำ ..น้ำดันออกหมด แต่ด้านฝาหม้อน้ำ น้ำกับพร่องหายไปเลย ๆ )-------;สรุปหม้อน้ำน่าจะตัน
- มอเตอร์เดินเบา และ อุปกรณ์วาวล์ปีกผีเสื้อ..............ค่าใช้จ่ายไปร่วมกับชุดไอดี SRI ( เปลี่ยน มอเตอร์เดินเบา กับ เซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้อ แล้ว 20/02/2555...การชดเชยรอบเป็นปกติ...ขับรถจังหวะออกตัวรอบชดเชยดี....ไม่มีดับแล้ว )
- ติดตั้ง Capacitor ที่ คอลย์จุดระเบิด..............750 บาท
( ติดตั้งเสร็จแล้ว 21/02/2555...การชดเชยดี....หลังผ่อนคันเร่ง รอบค่อย ๆ ลด แต่ช้ากว่าแบบไม่มี C )
- ติดตั้งการ์ว เน้นที่ ECU & เครื่อง..............500 บาท( ติดตั้งเสร็จ 22/2/2555 :เฉพาะ ECU กับ ตัวถัง อีก 3 จุด )
- ย้าย Map ให้ใกล้ เร็คกูเรเตอร์ให้มากที่สุด........XXXXXXX บาท
( ทดลองทำดูแล้วแต่มีอาการเครื่องเดินไม่เรียบเมื่อเปรียบเทียบกับของเดิม....แต่ยังไม่ได้ Re set ECU .....ลองใหม่อีกครั้ง + Reset ECU ด้วย...สรุปซื้อ Map เสียมาหล่ะ....5555 )
- ไฟหน้า SRI + ชุดไฟซีนอน H4 + สวิทช์ปรับระดับ..............4000+1400+500 บาท
( ใส่สวิทช์ปรับระดับแล้ว 20/02/2555: GRI ก็มีปลั๊กรอให้แล้ว..แต่....ยนธกิจ ซ่อนปลั๊กมอเตอร์ไว้ใหนหว่า )
- เปลี่ยนถุงเกียร์พร้อมหัวเกียร์..............700 บาท
( เสร็จแล้ว 20/02/2555 )
- เปลี่ยนไฟท้าย พร้อมเดินการ์ว..........1300 บาท
( เปลี่ยนเสร็จ 22/2/2555 แต่ไม่ได้ติดการ์ว ดันย้ำหางปลาเล็กไป )
- หน้ากากสวิทช์แอร์..............200 บาท
( ใส่ปุ่มกดเรียบร้อย 22/2/2555 )
-เปลี่ยนฝาลำโพงทวิตเอตร์ ของ GRI เป็นพลาสติกผุหมดแล้วจ๋า เอาของ SRI ที่เป็นกระแกรงลวดเหล็กใส่แทน ..............400 บาท
( เปลี่ยนเสร็จ 23/2/2555 )
- ตรวจสอบแบตเตอรี่..............ไม่มีค่าใช้จ่าย
( แบตยัง OK อยู่ 23/02/2555 )
- ก้านที่สวิทช์ปัดน้ำฝนของ 306 ( เพื่อให้เขาคู่ที่มากับรถ....ของติดรถมา สวิทช์ไฟหน้า เป็น 306 สวิทช์ที่ปัดน้ำฝนเป็น 405 )..............500 บาท
( ใส่ของ 306 แล้ว การทำงานที่ปัดน้ำฝนปกติดีโดยไม่ต้องดัดแปลงอะไร 23/02/2555 )
- กลอนประตูฝืด....ต้องฉีดน้ำมันคาร์บูเรตเอร์ล้างทำความสะอาด..............100 บาท
( ฉีดไป 2 รอบ 23/02/2555 )
ล้อสำหรับ GRI
- ล้อ ABT 16-7.5นิ้ว......XX,XXX บาท
-ยาง Nitto NT555 Extreme ZR week 34/2010 1คู่ กับ week 29/2009 1คู่.....4,000 บาท
รายการใหม่จากช่างลอย 25/02/2555
1.ยางกันฝุ่นแร็ค...ใน_นอก_เล็ก.....440 บาท
2.ยางกันฝุ่น เพลา ใน_นอก_ซ้าย_ขวา.....ลูกปืนเพลา........1800+200 บาทรวมค่าส่งของหล่ะ
3.ซีลวาวล์......250 บาท
4.ยางฝาครอบวาวล์
5.ปะกับเหล็กกันโคลง.....จัดกันโคลง MI 16 ไปด้วย.........1500 ซื้อมาตอนนั้นค่อนข้างแพงตอนนี้เห็นเขาขายกัน 700-800 บาทเองหล่ะ
6.กระบอกเบรคหลัง.....อันนี้ให้เปลี่ยนระบบเลยเป็น Disc....จัดอะหลั่ย....คิดมูลค่า 8,000 บาท
- จานเบรค
- ผ้าเบรค
- กระบอกเบรคครบชุด ( ยางกันฝุ่นลูกสูบ & สลักเบรค )
- ชุดสลักเบรค
- สายออน่เบรค.........1,000 บาท
- น้ำมันเบรค 2 กระป๋อง.......360 บาท
- สายลมเบรค........200 บาท
- แผ่นเพลทยึดระหว่างคุมกับชุด คาลิเปอร์ ( เจ้านี้หล่ะวิ่งไป-กลับ 2 รอบหล่ะ )
7. ชุดไอดี SRI....คิดมูลค่า 5,000 บาท
- ท่ออากาศ
- ท่อไอดี พร้อมปะเก็น
- วาวล์ปีกผีเสื้อ
- สายคันเร่ง
- ชุดหัวฉีด ( ซวยมาก ๆ ด้วยความรีบร้อนจะเอาอะไหล่ไปให้ช่างทำชุดหัวฉีดตกพื้นแตกไป 3 หัว )
8 บรูชซุปเปอร์ลีนโช็คแร็คพวงมาลัย.......300 บาท
9.สายน้ำมันรางหัวฉีด........400 บาท
10.ตั้งศูนย์ล้อ ......200 บาท
11.ค่าแรง......2000 บาท
10.ตั้งศูนย์ล้อ ......200 บาท
11.ค่าแรง......2000 บาท
สภาพรถที่รื้อ26/02/2555
ชุดแร็ค ยางกันฝุ่นหมดสภาพ ขาดหมดทั้ง ด้านซ้าย ด้านขวา และ ตัวเล็ก และ บรูช กระบอกโช็ค ก็แตกหมดแล้วทั้ง 2 ด้าน
ลูกหมากแร็คตัวใน-ตัวนอกหลวมแล้วและยางกันฝุ่นก็ขาดแล้วด้วย
กระบอกเบรคซึม ดูจากสภาพรั่วซึมมานานมากแล้ว กัดสีจานครอบไม่เหลือให้เห็น เห็นเพียงคราบสนิม
ปั๊มน้ำอาการหนักมีแต่สนิม อย่างนี้หม้อน้ำไม่เหลือ
ที่ฝาสูบมีคราบน้ำมันโดยรอบน่าจะเริ่มซึมแล้ว
ยางหุ้มเพลาขับขาดหมดทั้งตัวใน-ตัวนอก
สายหัวเทียนหมดสภาพแล้ว....ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้หัวเทียนแต่งแล้วค่าใช้จ่าย 1,200 บาท
มีน้ำมันที่สูบ2
ท่อไอเสียมีรอยรั่วด้วยหล่ะ....พอตัด แคทออก เสียงยังก็เรือเลยครับ ปอง ๆ เลยจัดเต็มทั้งเส้นไปครับ
สายน้ำมันแตกลายงาแล้วครับท่าน
สภาพรถ 27/02/2555
ปลดท่อไอดีของ GRI ออก เตรียมใส่ ของ SRI ครับ
ถอดชุดดรัมเบรคออกก็เหลือเท่านี้ ส่วนที่เหลือก็ใส่ชุดดิสเบรคเข้าไปแทนหล่ะครับ
ใส่ยางกันฝุ่นแร็คแล้ว แล้วก็เปลี่ยนเหล็กกันโคลง MI16 แล้วครับ
อะไหล่เก่าของเจ้า GRI: 02/03/2555
ไฟหน้าที่โคมฉายหมดสภาพจริง ๆ
ชุดครัมเบรคที่กระบอกเบรครั่ว หาเรื่องเปลี่ยนเป็นดิสซะเลย
อันนี้ยางปะกับขาด...ก็หาเรื่องเปลี่ยนเป็นของ MI ซะเลย
อันนี้เจตนาจริง ๆ ใส่ของ SRI แทนวิ่งดีกว่าเก่าเยอะเลย
ไม่ชอบหม้อลมเล็กเกินไป
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 05/03/2555 : 56,750 บาท
งานคงเหลือ
1 บิดกุญแจ 1 stepเพื่อดับเครื่อง แต่เครื่องไม่ดับ ( ติดรีเลย์ เขียว ม่วง ไป 2-4 ตัว )
2.ตรวจดูสายไฟระบบพัดลมมีการดัดแปลงหรือไม่ ( พัดลมหม้อน้ำ 2 ชุด )
3.ล้างหม้อน้ำ และเปลี่ยน วาวล์น้ำ
4.เดินสายไฟสำหรับมอเตอร์ปรับระดับโคมไฟหน้า
5.ชุดปลั๊ก,ปลอกปลั๊ก และเทปทนความร้อนสำหรับซ่อมสายไฟที่กรอบแล้ว..............( เทปทนความร้อน 2 ม้วน 500 บาท
6. พวงมาลัย 3 ก้าน ( 205 CTI )..............3000 บาท
7.ปรับขาฟิล์วที่กล่องฟิล์วใต้คอนโซลให้แน่น ( ขาฟิล์ว 30 amp ที่กล่องฟิล์วหัวรถไฟมีรอยไหม้
8. ปลดท่อจากถังดักไอเบนซิล....แล้วต่อตรง ..............ไม่มีค่าใช้จ่าย
9.เพิ่มปอน์ดขันฝาสูบเพิ่มนิดหน่อย
10.เปลี่ยนฝาครอบสายพานราวลิ้น
11.ยางกันฝุ่นลูกหมากแร็คตัวนอก
12.เสียงวาวล์ยังดังอยู่ เมื่อรอบเครื่องขึ้นสูงเกินประมาณ 1800 ขึ้นไป
6-7/03/2555 :รถดับไปเฉย
- เมื่อวันอังคารเจ้า Greenny GRI ดับกลางอากาศเลยหล่ะ...ครั้งแรกมีไฟ K ขึ้นขับได้ 10-20 เมตร ก็วูบดับไปเลย สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด.....ช่างแนะนำว่า เป็นอาการเริ่มแรกของกล่อง ECU เสีย หลังจากเข็นรถเข้าข้างทางได้.....โทรคุยกับช่างเสร็จ.....สตารท์ติดเหอะ....ไปต่อ...ถึงบ้านที่โรงโป๊ะไม่มีปัญหาอะไร
- 7/03/2555 เปลี่ยน ECU ของ SRI:P8.20 ใส่แทน.....ขับได้ 4 กม ก็ดับอีกแต่สตาร์ทที่เดี่ยวก็ติด...ขับมาต่อ ถึงชลบุรี....เครื่องมีความพยายามจะดับหล่ะ....เป็นอยู่พักใหญ่ก็ดับ...ช่างแนะนำให้ Reset ECU ดูก็ไปได้ซัก 100 เมตรก็ดับอีก.......ช่างสงสัยจะไม่ใช้ ECU แล้วหล่ะ....น่าจะเป็น Map Sensor หรือ Oxygen Sensor แต่ผมสงสัย Fly Wheel Sensor ....มีของอยู่ท้ายรถ....เปลี่ยนทั้ง ECU เดิมใส่และ Fly Wheel...ใส่เสร็จ ...Reset ECU.....ลองขับรอบตัวเมื่องชลบุรีหนึ่งรอบ...ไม่มีอาการดับ...ขับยาวกิ่งแก้วก็ไม่ดับ
แต่ยังสงสัยอยู่มันเป็นที่ ECU หรือ Fly Wheel Sensor ??????
ใช้รถถึงวันนี้(26/3/12)ไม่มีอาการไฟ k ขึ้นอีกแล้ว....สรุปว่่าเป็นที่ Fly Wheel Sensor
งานติดแก๊สหัวฉีด
1.ECU : AC Stag 4-ECO
2. หัวฉีดแก๊ส Vertex 2.1 mm x 4 Nozzel
3. หม้อต้ม Toma
4. ถังโดนัท 42 ลิตร
5. มัลติวาวล์ Toma
หลังจากจูนมา 3 รอบ อัตราเร่งเริ่มดีขึ้น.....แต่ยังไม่เท่าน้ำมันคงมีปัญหาที่ต้องแก้ไข อยู่
1 แก๊ส :ไฟ K
2. แก๊ส : เร่งเครื่องแล้วปล่อย รอบตกเร็วมากบ้างครั้งดับเลย
3. แก๊ส : รอบเดินเบาแกว่ง
4. แก๊ส : ช่วงปล่อยคันเร่งชลอความเร็ว แล้วเร่งใหม่ บ้างครั้งเหมือนมีอาการสำลัก
อัตราการสิ้นเปลือง ( หลังจากครบ 1000 โล จูนแก๊สแล้ว 3 รอบ )
ถังที่ 1 : 23.62L 257KM 10.88L/K 1.13 B/K
ถังที่ 2 : 36.36L 351KM 09.65L/K 1.31 B/K
ถังที่ 3 : 26.87L 254KM 09.45L/K 1.33 B/K
ถังที่ 4 : 30.04L 298KM 09.92L/K 1.27 B/K
ถังที่ 2 : 36.36L 351KM 09.65L/K 1.31 B/K
ถังที่ 3 : 26.87L 254KM 09.45L/K 1.33 B/K
ถังที่ 4 : 30.04L 298KM 09.92L/K 1.27 B/K
ค่าใช้จ่าย 25,000 บาท
งานเก็บรอยลักยิ้มขัดสี
1.เก็บรอยลักยิ้มรอบคัน
2. ขัดสีรอบคัน
ค่าใช้จ่าย 3,000 บาท
ต่อทะเบียน และภาษี
ค่าใช้จ่าย 2,045 บาท
7/04/2555 :เปลี่ยนโช็ค กะ สปริง
1.โช็ค 306 1 คู่......จากนู๋แดง....ไม่มีค่าใช้จ่าย
2.ลูกปืนเบ้าโช็ค 1 คู่......จากนู๋แดง....ไม่มีค่าใช้จ่าย
3 ยางกันกระแทก 1 คู่......จากนู๋แดง....ไม่มีค่าใช้จ่าย
4. สปริง JAMAX....2000 บาท
5. ค่าแรง 500 บาท
6.มือจับภายในห้องโดยสาร 4 อัน 600 บาท
ค่าใช้จ่าย 3,100 บาท
ต่อทะเบียน และภาษี
ค่าใช้จ่าย 2,045 บาท
7/04/2555 :เปลี่ยนโช็ค กะ สปริง
1.โช็ค 306 1 คู่......จากนู๋แดง....ไม่มีค่าใช้จ่าย
2.ลูกปืนเบ้าโช็ค 1 คู่......จากนู๋แดง....ไม่มีค่าใช้จ่าย
3 ยางกันกระแทก 1 คู่......จากนู๋แดง....ไม่มีค่าใช้จ่าย
4. สปริง JAMAX....2000 บาท
5. ค่าแรง 500 บาท
6.มือจับภายในห้องโดยสาร 4 อัน 600 บาท
ค่าใช้จ่าย 3,100 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 17/04/2555 : 91,995 บาท
29/04/2555 :ปั๊มติก & Safety Belt
1. เข็มขัดนิรภัย 1 คู่ & ตัวล็อคเข็มขัด 1 ชิ้น......2 00 บาท......ของเดิมขอบแตก & กรอบพลาสติกแตก
2. กาบสีครีมเสาตัว C เสากลาง...................อภินันทนาการ
3. ปั๊มติก พร้อมที่ยึดปั๊มติก & ที่ยึด กรองเบนซิน ..........................800 บาท
4. ค่าแรง 500 บาท
ค่าใช้จ่าย 1500 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 29/04/2555 : 93,495 บาท
05/05/2555 : Flue Regulator & Gas System
29/04/2555 :ปั๊มติก & Safety Belt
1. เข็มขัดนิรภัย 1 คู่ & ตัวล็อคเข็มขัด 1 ชิ้น......2 00 บาท......ของเดิมขอบแตก & กรอบพลาสติกแตก
2. กาบสีครีมเสาตัว C เสากลาง...................อภินันทนาการ
สภาพที่ล็อคเข็มขัดนิรภัย....เหลือแต่ใส้....เปลือกไม่มีและ
ถอดเบาะหน้าเพื่อ ใส่เข็มขัดนิรภัย กะ เสา
ไม่รู้เป็นไหร่ สนิมกินไม่เหลื่อสักอัน...ถือโอกาสเปลี่ยนที่ล็อคพรมซะเลย
3. ปั๊มติก พร้อมที่ยึดปั๊มติก & ที่ยึด กรองเบนซิน ..........................800 บาท
ถอดออกมาท่อก็หักทันที่เลย...ดูใกล้ โอ ท่อน้ำนี้หว่า....บวมแล้ว....แตกในแล้วด้วย....อีกไม่นานคงจะแตกแน่ ๆ....โชคดีที่เปลี่ยนก่อน
4. ค่าแรง 500 บาท
ค่าใช้จ่าย 1500 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 29/04/2555 : 93,495 บาท
05/05/2555 : Flue Regulator & Gas System
1. เปลี่ยน Flue Regulator จาก 2.5 บาร์ 3 บาร์ เพื่อรองรับ E85....เปลี่ยนแล้ว.....เติม E85 ช่วงแรกที่ใช้ อืด นิดหน่อย เมื่อเทียบกับ แก๊ส หลัง reset ECU ระหว่างใช้ E85 กับ แก๊ส ไม่ต่างกัน
2. ปรับแก้ไขต่ำแหน่ง Map Sensor ระบบแก๊ส พบปัญหาว่า ท่อ map ถูกรัดจนตีบทำให้มีปัญหาการจ่ายแก๊สผิดผลาดเหมือนแก๊สหนาเกินไป......แก้ไขแล้ว.....การขับขี่ดีขึ้นมาก....นัดช่างจูนแก๊สกับมาค่ามาตรฐาน
13/05/2555 :หม้อน้ำ & Gas System
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 29/04/2555 : 94,295 บาท
13/05/2555 :หม้อน้ำ & Gas System
1.ระบบน้ำ
1.1 ปะหม้อน้ำ รั่วหลายจุดมากแต่ให้ปะไปก่อน.....แล้วค่อยจัดหนัก 3 ช่องใหญ่
1.2 ท่อน้ำหน้าเครื่อง ปริเกือบแตกนี้ถือว่าโชคดี...ที่ช่างเจอก่อนไม่เช่นนั้นกินข้าวลิงแน่นอน
1.3 ฝาหม้อน้ำ....จัดญี่ปุ่นไปครับ
1.1 ปะหม้อน้ำ รั่วหลายจุดมากแต่ให้ปะไปก่อน.....แล้วค่อยจัดหนัก 3 ช่องใหญ่
1.2 ท่อน้ำหน้าเครื่อง ปริเกือบแตกนี้ถือว่าโชคดี...ที่ช่างเจอก่อนไม่เช่นนั้นกินข้าวลิงแน่นอน
1.3 ฝาหม้อน้ำ....จัดญี่ปุ่นไปครับ
2.จูนแก๊สครั้งที่ 6 เรียบร้อยดี แต่การแก้ไขไฟเค.....ต้องเพิ่มตัวต้านทาน ไฟเคหายจริงแต่ต้องตัดปั๊มติกด้วย.....เลยแจ้งไปว่า " ต้องการใช้น้ำมันระบายความร้อนของท่อ หัวฉีด รางหัวฉีด ....ถ้าต้องตัดปั๊มติก...ยอมให้ไฟเคโชว์ได้ครับ "
ค่าใช้จ่าย 800 บาทเบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 29/04/2555 : 94,295 บาท
20/05/2555 : Engine Overhaul
หลังจากประสบเหตุการณ์ไม่คาคคิด
ฝาสูบผุแบบรุนแรง..ปะเก็นเสื่อมสภาพ แรงดันจากห้องเผาไหม้ดันจนวงแหวนเหล็กของปะเก็นขาดทำให้น้ำเข้าเผาไหม้ได้
ดูจากสภาพฝาสูบเกินความสามารถที่จะซ่อมได้ถือโอกาศซ่อมเครื่องครั้งใหญ่เลยแล้วกันพร้อมทั้งเพิ่มขนาดห้องเผาไหม้เป็น 1905 CC
- เพลาข้อเหวี่ยง GR…….700 บาท
- ก้านพร้อมลูกสูบ GR………800 บาท
- ฝาสูบ SRI Overhaul มาแล้ว……2,000 บาท
- ช้าพอก 306~405GR (5+5)…….1,100 บาท
- ช้าพก้าน 305~405GR (5+5)……850 บาท
- แหวนลูกสูบ 83 มม 305~405GR……1,800 บาท
- ปะเก็นชุดใหญ่ 1905 CC…….2020 บาท
- ยางลองแท่นเครื่อง หน้า R น้ำมัน 305,405,309 …..940 บาท
- บรูชแท่นรับเพลา……270 บาท
- ยางแท่นเกียร์………750 บาท
- ยางกันกระแทกแท่นเครื่องตัวบน…..400 บาท
- น้ำมันเครื่อง 6.5ลิตร………1,000 บาท
- กรองน้ำมันเครื่อง…….75 บาท
- ค่าแรง 3,000 บาท
- ค่าน้ำมันวิ่งอะไหล่ 1,000 บาท
- น้ำยาหม้อน้ำ 2 ขวด 420 บาท
ค่าใช้จ่าย 17125 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 5/06/2555 : 111,420 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 5/06/2555 : 111,420 บาท
2/06/2555 : คอยล์จุดระเบิด
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาขับรถกลับบ้านตามปกติ ใช้เส้น Motor way ขับได้ประมาณ 30 กม..รถมีอาการกระตุก...ใช้น้ำมันอยู่ ทดลองสลับมาใช้แก๊ส....ก็ยังมีอาการเหมือนเดิม...วิ่งไปอีก 2-3 กม.คราวนี้ไฟ เค ขึ้นเลยครับ.....
สัญณิฐานระบบไฟแน่นอน.....ขากลับขับรถกลับกิ่งแก้ว....ไฟเคก็ขึ้น....จอดข้างทาง ทดลองสลับ คอยล์จุดระเบิด
ผล---ไฟเคไม่ขึ้น---ไม่มีอาการกระตุก-----รอดูอาการ
ค่าใช้จ่าย 1,200 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 5/06/2555 : 112,620 บาท
2.Service job at 139,700 KM 01/08/2555.
สัญณิฐานระบบไฟแน่นอน.....ขากลับขับรถกลับกิ่งแก้ว....ไฟเคก็ขึ้น....จอดข้างทาง ทดลองสลับ คอยล์จุดระเบิด
ผล---ไฟเคไม่ขึ้น---ไม่มีอาการกระตุก-----รอดูอาการ
ค่าใช้จ่าย 1,200 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 5/06/2555 : 112,620 บาท
2.Service job at 139,700 KM 01/08/2555.
- แบตเตอรี่ DIN 75…….2500 บาท
- กรองอากาศ………300 บาท
ค่าใช้จ่าย 2,800 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 5/06/2555 : 115,420 บาท
- น้ำมันเครื่อง PPT Semi Synetic…….460 บาท
- กรองน้ำมันเครื่อง………50 บาท
- ค่าแรง ......100 บาท
ค่าใช้จ่าย 610 บาทเบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 11/09/2555 : 116,030 บาท
- ระบบแอร์ ครั้งที่ 1
- - เปลี่ยนคอมแอร์ + บิว
- - ตรวจรั่วของระบบ
- - ล้างตู้แอร์
- - เปลี่ยน ดายเออร์
- - เปลี่ยนวาล์ว
- - เติมน้ำยาแอร์ R134a
ค่าใช้จ่าย 7,500 บาท
2. ระบบแอร์ ครั้งที่ 2
3. ระบบแอร์ ครั้งที่ 3
เปลี่ยน Pressure SW
ค่าใช้จ่าย 2,000 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 11/09/2555 : 126,710 บาท
2. ระบบแอร์ ครั้งที่ 2
- ศรเติน้ำยา
- เติมน้ำยาแอร์ R134a
- แว๊คคั่ม
- เติมน้ำมันคอมเพิ่ม
3. ระบบแอร์ ครั้งที่ 3
เปลี่ยน Pressure SW
ค่าใช้จ่าย 2,000 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 11/09/2555 : 126,710 บาท
5.Service job at 138,400 KM 10/01/2556.
- กันชนหน้า ....2900+1500....= 4,400 บาท
- ตูดเป็ด SRI......................2,900....บาท
- ฝากระโปรงท้าย...............1,000 บาท
- ไฟสปอทไลท์........350+1500....1,850 บาท
- ทำสี.......................................18,000 บาท
- กระจกมองข้างไฟฟ้า.................1,500 บาท
- แผงประตู สวิทย์ ปรับกระจกข้าง........2,500....บาท
- แผ่นป้ายทะเบียน และขายึด........................1,000....บาท
- คิ้วโคเมียมกระจังหน้า + โลโก้ สิงห์ขอบโคเมียม......1,000....บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 11/09/2555 : 160,860 บาท
6.Service job at 145,348 KM __/02/2556.
เปลี่ยนเกียร์จาก Manual เป็น Auto
6.Service job at 145,348 KM __/02/2556.
เปลี่ยนเกียร์จาก Manual เป็น Auto
- เกียร์ Auto ของ ซีตรอง ซองเทีย
- คันเกียร์ Auto
- สายเกียร์
- แป้นเบรคเกียร์
- น้ำมันเกียร์
- ค่าบริการ
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 11/09/2555 : 178,860 บาท
7.Service job at 147,078 KM 20/04/2556.
1.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
- PTT Performa Racing 5W-50 : .....................1600 บาท
- กรองน้ำมันเครื่อง ...............................................70 บาท
2.เปลี่ยนสปริงฝากระโปรงท้าย.................................200 บาท
3.เปลี่ยนไฟเลี้ยวหน้าซ้าย-ขวา.................................700 บาท
ค่าใช้จ่าย 2,570 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 20/04/2556 : 181,430 บาท
8.Service job at 14X,XXX KM 12/05/2556.
1.เปลี่ยนพัดลมแอร์...............................................1200 บาท
( เอาพัดลมแอร์ติดรถไปซ่อมและนำพัดลมแอร์สำรองจากคุณต่อ-ต่อย เก็บไว้สำรองเหมือนเดิม )
ค่าใช้จ่าย 2,570 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 12/05/2556 : 182,630 บาท
9.Service job at 149,866 KM 24/05/2556.
1.ถาดแบตเตอรี่ ..............................................300 บาท
2 .หม้อน้ำ+ค่าซ่อม ..............................................1400 บาท
3.ค่าแรง.(เปลี่ยนเอง).................................................0 บาท
ค่าใช้จ่าย 1,700 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 25/05/2556 : 184,330 บาท
10.Service job at 153,905 KM 07/07/2556.
1.ยางกันฝุ่นแร็ค EA9.................................................................250 บาท
2. Gear Oil Cooller.....................................................................700 บาท
3. ท่อน้ำเย็นหล่อเกียร์ / น้ำร้อนอุ่นแก๊ส........................................250 บาท
4 .MI16 Torsion Bar ...............................................................1000 บาท
5.ค่าแรง.......................................................................................0 บาท
การเปลี่ยนอุปกรณ์....ทำเองเกือบทั้งหมด ยกเว้น การเปลี่ยน Torsion อ.สถาพรเป็นผู้ดำเนินการให้
ข้อมูล เพิ่มเติมครับเมื่่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นำ 405 GRI ไปเปลี่ยน Torsion Bar เป็นของ MI16สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะว่า Torsion Bar เดิมล้าตัวแล้ว....ความสูงรถเดิมก่อนเปลี่ยน ประมาณ 63~64 CM ผมคิดว่ากำลังดี( ด้านหน้าผมใส่สปริงโหลดไว้ครับ )แต่ว่าเมื่อรถวิ่งผ่านเนิน หรือลงสะพาน ด้านท้ายมีอาการยุบตัวมากไปนิดหนึ่งนะครับ....เลยพยายามหา Torsion Bar ของ MI16 มาใส่ มีผลของระยะตั้งปีกนกหลัง (Dummy Shock Absorber )ดังนี้ครับ
X = 295 มม ความสูงจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อ ด้านซ้าย 67.5 CM ด้านขวา 68 CM.........เป็นระยะเดิมของรถ เมื่อถอด Torsion เดิมออกครับ แล้วใส่ Torsion Bar MI16 เลย
X = 290 มม ความสูงจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อ ด้านซ้าย 67.5 CM ด้านขวา 68 CM.........ไม่มีผลต่อความสูงครับ
X = 283 มม. ความสูงจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อ ด้านซ้าย 63 CM ด้านขวา 63.5 CM.........เป็นความสูงที่ต้องการครับ
เงืื่อนไขสัมภาระในรถ......ถังโดนัท มีแก๊สประมาณครึ่งถัง และ ยางอะไหล่ 1 เส้น
แต่สำหรับรถที่ใช้ Torsion Bar เดิมแล้วต้องการปรับความสูง อาจจะต้องตั้ง
X = 315 มม ครับ
ให้เป็นข้อมูลครับ........
งานนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์สถาพรอย่างมากที่เปลี่ยน Torsion ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ เลยครับ
ก็เลยขอบมอบน้ำใจกลับเป็นกรองน้ำมันเครื่อง 6 ลูกและน้ำใจน้องนักศึกษาที่ช่วยงานอีกนิดหน่อย
ขอบคุณมาณ.ที่นี้ครับ
ค่าใช้จ่าย 2,200 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 25/05/2556 : 187,180 บาท
11.Service job at 156,775 KM 19/08/2556.
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 25/05/2556 : 190,030 บาท
12.Service job at 157,806 KM 09/09/2556.
ค่าใช้จ่าย 4,730 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 09/09/2556 : 194,760 บาท
13.Service job at 157,806 KM 09/11/2556.
ค่าใช้จ่าย 2,500 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 10/11/2556 : 197,260 บาท
14.Service job at 159,999KM 01/12/2556.
คาลิเปอร์เก่ารั่วบริเวณกระบอกสูบทำให้น้ำมันเบรคกระจายไปทั่ว
ค่าใช้จ่าย 2,240 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 01/12/2556 : 199,500 บาท
15.Service job at 5,995KM 08/06/2557.
ค่าใช้จ่าย 7,030 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 09/06/2557 : 206,530 บาท
16.Service job at 7,XXX KM 13/07/2557.
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 14/07/2557 : 208,930 บาท
17.Service job at 13,XXX KM 08~11/2557.
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 14/07/2557 : 218,360 บาท
18.Service job at 18,500KM 7~14/02/2558.
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 14/02/2558 : 228,620 บาท
19.Service job at 18,500KM --/04/2558.
1.น้ำมันเครื่องบางจาก 15W50 ( NGV ).................................................450 บาท
2.กรองน้ำมันเครื่อง.................................................................................75 บาท
7.Service job at 147,078 KM 20/04/2556.
1.เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
- PTT Performa Racing 5W-50 : .....................1600 บาท
- กรองน้ำมันเครื่อง ...............................................70 บาท
2.เปลี่ยนสปริงฝากระโปรงท้าย.................................200 บาท
3.เปลี่ยนไฟเลี้ยวหน้าซ้าย-ขวา.................................700 บาท
ค่าใช้จ่าย 2,570 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 20/04/2556 : 181,430 บาท
8.Service job at 14X,XXX KM 12/05/2556.
1.เปลี่ยนพัดลมแอร์...............................................1200 บาท
( เอาพัดลมแอร์ติดรถไปซ่อมและนำพัดลมแอร์สำรองจากคุณต่อ-ต่อย เก็บไว้สำรองเหมือนเดิม )
ค่าใช้จ่าย 2,570 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 12/05/2556 : 182,630 บาท
9.Service job at 149,866 KM 24/05/2556.
1.ถาดแบตเตอรี่ ..............................................300 บาท
2 .หม้อน้ำ+ค่าซ่อม ..............................................1400 บาท
3.ค่าแรง.(เปลี่ยนเอง).................................................0 บาท
ค่าใช้จ่าย 1,700 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 25/05/2556 : 184,330 บาท
10.Service job at 153,905 KM 07/07/2556.
1.ยางกันฝุ่นแร็ค EA9.................................................................250 บาท
2. Gear Oil Cooller.....................................................................700 บาท
3. ท่อน้ำเย็นหล่อเกียร์ / น้ำร้อนอุ่นแก๊ส........................................250 บาท
4 .MI16 Torsion Bar ...............................................................1000 บาท
5.ค่าแรง.......................................................................................0 บาท
การเปลี่ยนอุปกรณ์....ทำเองเกือบทั้งหมด ยกเว้น การเปลี่ยน Torsion อ.สถาพรเป็นผู้ดำเนินการให้
ข้อมูล เพิ่มเติมครับเมื่่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นำ 405 GRI ไปเปลี่ยน Torsion Bar เป็นของ MI16สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะว่า Torsion Bar เดิมล้าตัวแล้ว....ความสูงรถเดิมก่อนเปลี่ยน ประมาณ 63~64 CM ผมคิดว่ากำลังดี( ด้านหน้าผมใส่สปริงโหลดไว้ครับ )แต่ว่าเมื่อรถวิ่งผ่านเนิน หรือลงสะพาน ด้านท้ายมีอาการยุบตัวมากไปนิดหนึ่งนะครับ....เลยพยายามหา Torsion Bar ของ MI16 มาใส่ มีผลของระยะตั้งปีกนกหลัง (Dummy Shock Absorber )ดังนี้ครับ
X = 295 มม ความสูงจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อ ด้านซ้าย 67.5 CM ด้านขวา 68 CM.........เป็นระยะเดิมของรถ เมื่อถอด Torsion เดิมออกครับ แล้วใส่ Torsion Bar MI16 เลย
X = 290 มม ความสูงจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อ ด้านซ้าย 67.5 CM ด้านขวา 68 CM.........ไม่มีผลต่อความสูงครับ
X = 283 มม. ความสูงจากพื้นถึงขอบซุ้มล้อ ด้านซ้าย 63 CM ด้านขวา 63.5 CM.........เป็นความสูงที่ต้องการครับ
เงืื่อนไขสัมภาระในรถ......ถังโดนัท มีแก๊สประมาณครึ่งถัง และ ยางอะไหล่ 1 เส้น
แต่สำหรับรถที่ใช้ Torsion Bar เดิมแล้วต้องการปรับความสูง อาจจะต้องตั้ง
X = 315 มม ครับ
ให้เป็นข้อมูลครับ........
งานนี้ต้องขอขอบคุณอาจารย์สถาพรอย่างมากที่เปลี่ยน Torsion ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใด ๆ เลยครับ
ก็เลยขอบมอบน้ำใจกลับเป็นกรองน้ำมันเครื่อง 6 ลูกและน้ำใจน้องนักศึกษาที่ช่วยงานอีกนิดหน่อย
ขอบคุณมาณ.ที่นี้ครับ
ค่าใช้จ่าย 2,200 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 25/05/2556 : 187,180 บาท
11.Service job at 156,775 KM 19/08/2556.
- ปั๊มน้ำมันเพาเวอร์............................................1650 บาท
- ชุดลูกรอกดันสายพาน.......................................500 บาท
- น้ำมันเกียร์ออโตบางจาก ...................................250 บาท
- น้ำมันเครื่อง 15W-40 บางจาก GE-NGV...............450 บาท
- ค่าบริการ............................................................0...บาท
ขณะเปลี่ยน ปั๊มน้ำมันเพาเวอร์
บังเอิญเห็นสายพานหน้าเครื่องมีรอยแผล จึงได้เปลี่ยนสายพานด้วยแต่ได้น้ำสายพานเก่าที่สภาพดีที่เก็บไว้มาใส่แทนก่อน…เมื่อถอดตัวดันสายพาน…..พระเจ้า…ลูกรอกเป็นเช่นนี้ได้อยากไร…..จะเป็นมาจากเจ้าของเก่า หรือช่างทำเครื่อง คิดไปก็ไม่มีประโยชน์ เปลี่ยนซะหมดเรื่อง
ส่วนน้ำมันเครื่อง
กับ น้ำมันเกียร์ออโต้ ครั้งนี้ขอลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องบางจากบ้าง
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 25/05/2556 : 190,030 บาท
12.Service job at 157,806 KM 09/09/2556.
- กรองอากาศ.....................................................250 บาท
- หัวเทียน..........................................................480 บาท
- สายหัวเทียน..................................................1500 บาท
- พัดลมแอร์......................................................2500 บาท
- ค่าบริการ............................................................0...บาท
ค่าใช้จ่าย 4,730 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 09/09/2556 : 194,760 บาท
13.Service job at 157,806 KM 09/11/2556.
- ผ้าเบรคหน้า.....................................................1000 บาท
- มอเตอร์รางกระจก หน้าขวา................................1000 บาท
- ระบบ Central lock..............................................500 บาท
- ค่าบริการ............................................................0...บาท
ค่าใช้จ่าย 2,500 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 10/11/2556 : 197,260 บาท
14.Service job at 159,999KM 01/12/2556.
- คาลิเปอร์หลังขวา.....................................................2000 บาท
- น้ำมันเบรค Ate Dot 4.................................................140 บาท
- อัดจารบีที่คุมล้อหลัง...................................................100 บาท
- ค่าบริการ.......................................................................0...บาท
คาลิเปอร์เก่ารั่วบริเวณกระบอกสูบทำให้น้ำมันเบรคกระจายไปทั่ว
ไล่ลม และถ่ายน้ำมันเบรคออกจากระบบ ประมาณ 300~400 CC
เปลี่ยนจารบีคุมล้อหลัง
ตรวจเช็คสลักเบรค ทำความสะอาด เปลี่ยนจารบีใหม่ ยางหุ้มสลักเบรค ยางกันฝุ่น สมบูรณ์ดี
ค่าใช้จ่าย 2,240 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 01/12/2556 : 199,500 บาท
15.Service job at 5,995KM 08/06/2557.
- วิทยุติดรถยนต์...........................................................3,400 บาท
- เรือนไมล์ SRI ( รวมค่าแรงใส่ ประกอบ)..........................2,800 บาท
- น้ำมันเครื่องบางจาก GE Silver API : SN ........................470 บาท
- น้ำมันเกียร์ auto :PTT ATF DEXRON III.........................300 บาท
- เติมน้ำมัน Power steering..............................................60 บาท
- ค่าบริการ.......................................................................0...บาท
ค่าใช้จ่าย 7,030 บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 09/06/2557 : 206,530 บาท
16.Service job at 7,XXX KM 13/07/2557.
ช่องแอร์เดิม เสียหายมีการซ่อมมาแล้ว ครั้งนี้เกินที่จะซ่อมแซมจริง ๆ
แผงฟิวล์.....ขาฟิวล์ NO.ชำรุดทำให้ร้อนตลอด และ ตัด ๆ ต่อ ๆ ทำให้พัดลมแอร์ทำงานไม่สมบูรณ์
- ช่องแอร์คอนโซล หน้า ซ้าย ............................................700 บาท
- แผงเหล็กกันแค็รงเครื่อง..................................................500 บาท
- แผงฟิวล์ในห้องโดยสาร...................................................200 บาท
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า..................................................1000 บาท
- ค่าบริการ.......................................................................0...บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 14/07/2557 : 208,930 บาท
17.Service job at 13,XXX KM 08~11/2557.
- แผงคอยล์ร้อนแอร์........... ............................................2500 บาท
- แวลคั่ม และเติมน้ำยาแอร์...............................................1000 บาท
- ถอดใส่กระจกหลัง แก้ปัญหาน้ำรั่วเข้าห้องโดยสาร...................500 บาท
- รางเบาะ SRI..................................................................700 บาท
- กรองน้ำมันเบนซิล...........................................................300 บาท
- หัวเทียน 4 หัว.................................................................480 บาท
- ไอดีจากคุณเจษ (ของเดิมเกลียวยึดรางหัวฉีดเสียต้องถอดแบบทำร้าย)
- ..........................................................................ไม่คิดค่าใช้จ่า
- ซ่อมแม็คจากอุบัติเหตุ.......................................................750 บาท
- หลอดไฟซีนอน 1 หลอด...................................................400 บาท
- เปลี่ยนสปริงคู่หน้าเป็นของ E............................................1500 บาท
- ค่าแรงเปลี่ยนและอัดน้ำมันโช็ครวมยางรองหัวโช็ค.................1300 บาท
- ค่าบริการ.......................................................................0...บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 14/07/2557 : 218,360 บาท
18.Service job at 18,500KM 7~14/02/2558.
ท่อน้ำมันเชื่อเพลิงเดิม ชำรุดต้องทดแทนด้วยของใหม่
น้ำมันเพาเวอร์ บางจาก ATF Derron III
- หัวเทียนบอส 4 เขี้ยว....................................................450...บาท
- น้ำมัน power steering ( บางจาก ATF-Deron III ).............200...บาท
- น้ำมันเกียร์ ออโตร์ ( Valvoline Max Life-ATF DEX )............750...บาท
- สายน้ำมันเชื้อเพลิง.......................................................300...บาท
- ยางหุ้มเพลานอก ซ้าย-ขวา.( 300 X 2 ).............................600...บาท
- ยางหุ้มเพลาใน ซ้าย ขวา...(300 x 2 )...............................600...บาท
- ลูกปืนประคองเพลาขับ...................................................170...บาท
- ยางแท่นเครื่องตัวล่างพร้องแท่น........................................500..บาท
- ประตูด้านซ้าย พร้อมค่าทำสี...........................................2800..บาท
- กระจกม้องข้างปรับไฟฟ้า...............................................1000..บาท
- :ซ่อมรางกระจก.............................................................300..บาท
- ไฟสปอทไลต์ Denji.....................................................450...บาท
- บาลาสไฟซีนอน...........................................................300...บาท
- ปะเก็นท่อไอเสีย............................................................540..บาท
- ค่าบริการ...................................................................1300...บาท
เบื้องต้นมีค่าใช้จ่าย สรุป ณวันที่ 14/02/2558 : 228,620 บาท
19.Service job at 18,500KM --/04/2558.
- พรมปูพื้นรถ....................................................700 บาท
20.Service job at 18,500KM --/05/2558.
20.Service job at 26,500KM 21/06/2558.
ครั้งที่ 1
- แก้ไขทอรืชั่นบาร์ขาด
- แก้ไขปัญหาเบรคมีอาการทื่อ ๆ- แก้ไขทอรืชั่นบาร์ขาด
- ลูกปืนคานหลังด้านซ้าย 1 ชุด..............................................800 บาท
- ทอรฝืชั่นบาร์ SRI 1 คู่...............................อภินันทนาการจากช่างลอย
- ค่าแรง...............................................................................500 บาท
- สายพานราวลิ้น........................................................................700 บาท
- ลูกลอกดันสายพานร้าวลิ้น.........................................................750 บาท
- ยางก้านวาวล์...........................................................................400 บาท
- ค่าแรงเจียร์บ่าวาวล์ ไอดี ไอเสีย..................................................800 บาท
- ค่าแรงเจียร์วาวล์ ไอดี ไอเสีย......................................................800 บาท
- ยางแท่นเครื่องตัวบน..................................................................950 บาท
- ท่อยางน้ำ..................................................................................150 บาท
- ตั้งวาวล์...................................................................................1000 บาท
- ค่าแรงทั้งหมด..........................................................................1500 บาท
- หม้อลมเบรค.......................................................................3000 บาท
- สายออน่เบรค........................................................................550 บาท
- กรองน้ำมันเกียร์.....................................................................500 บาท
- น้ำมันเกียร์ Dexron III บางจาก 3 ลิตร.....................................300 บาท
- ค่าแรงกลึงแปลงยางลองเบ้าโช็ค.............................................200 บาท
- ค่าแรงถอดใส่ บรูชปีกนก.........................................................400 บาท
- ค่าแรงซ่อม..........................................................................1000 บาท
- บรูชปีกนกเล็ก SaSic x 2........................................................240 บาท
- บรูชปีกนกใหญ่.SaSic x 2....................................................1200 บาท
- ลูกหมากใต้โช้ค TRW X 2......................................................940 บาท
- ลูกยางลองเบ้าโช็ค GR x 2............................................................300 บาท
- ปรับทอรืชั้นบาร์ ขึ้น 2 นิ้ว.............................อภินันทนาการจากช่างลอย
1.น้ำมันเครื่องบางจาก 15W50 ( NGV ).................................................450 บาท
2.กรองน้ำมันเครื่อง.................................................................................75 บาท