ลูกหมากเกียร์ (Gearshift Linkages) ของ 405 มี 3 ชิ้นครับ สั้นสองชิ้นที่ช่างบ้านเราเรียกอมยิ้ม จากลักษณะที่คล้ายอมยิ้ม และชิ้นยาวที่ปรับความยาวได้หนึ่งชิ้นที่ต้องปรับตั้งความยาวระหว่างศูนย์ กลางลูกหมากทั้งสองข้าง (ไม่ใช่ความยาวสุดหัวท้ายนะครับ) เท่ากับ 246 ม.ม. ครับ
ผมมีรูปที่เพิ่งถ่ายสดๆร้อนๆมาให้ดูครับ จะเห็นว่าลูกหมากทั้งสามเป็นรุ่นใหม่ที่ปลายปิดแล้ว วิธีถอดใส่เป็นแบบกดให้เข้าล็อคของมันครับ (Snap On)
ป.ล. ลูกหมากทั้งสามนี้ โดยเฉพาะตัวยาว เป็นหนึ่งในอะไหล่ที่ควรมีติดท้ายรถสำหรับ 405 เกียร์ธรรมดาครับ
วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553
วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553
กล่องควบคุมพัดลมเสีย
ของผม 405 sri เป็นเหมือนกันเช็คแล้วกล่องควบคุมพัดลมเสีย เปลี่ยนกล่องแล้วทดสอบทำงานทั้ง 2 สปีด 505 ไม่รู้มีกล่องควบคุมเหมือนกันหรือเปล่าลองตรวจสอบดูว่ากล่องเสียหรือไม่โดย ดึงปลั๊ก สี่ขาที่เสียบอยู่กับตัววัดแรงดันน้ำยาแอร์ทีตรงไดเออร์แอร์ ใช้สายไฟเสียบขั่ว 3 และ 4 พัดลมสปีด 2 จะทำงานเสียงดังมาก หากกล่องเสียจะทำงานแค่สปีด 1 หรือไม่ทำงาน
วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553
ดูอย่างไรว่าปั๊มติ๊กเสีย อย่างไร
1. สตาร์ทติดยาก ติดแล้ววอดดับ
2. เร่งไม่ออก ตื้อ อืด
3. ถอดสายขั้วแบตออก ซัก 15 นาที แล้วติดเข้าไปใหม่แล้วสตาร์ทปรากฏว่า เครื่องสั่น เกือบดับจนดับไปเลยก็มีครับ
4. ของผมเกียร์ออโต้ จังหวะเปลี่ยนระดับเกียร์จาก 2 - 3 ก็จะมีไฟ K โชว์ ใช้คอมจับดูจะแสดงว่าส่วนผสมผิดปกติ ประมาณนี้ล่ะครับ
5. วิ่งมาร้อนๆ พักซักครึ่งชั่วโมง พอสตาร์ทก็วอดดับ ต้องสตาร์ทหลายๆครั้งครับ
2. เร่งไม่ออก ตื้อ อืด
3. ถอดสายขั้วแบตออก ซัก 15 นาที แล้วติดเข้าไปใหม่แล้วสตาร์ทปรากฏว่า เครื่องสั่น เกือบดับจนดับไปเลยก็มีครับ
4. ของผมเกียร์ออโต้ จังหวะเปลี่ยนระดับเกียร์จาก 2 - 3 ก็จะมีไฟ K โชว์ ใช้คอมจับดูจะแสดงว่าส่วนผสมผิดปกติ ประมาณนี้ล่ะครับ
5. วิ่งมาร้อนๆ พักซักครึ่งชั่วโมง พอสตาร์ทก็วอดดับ ต้องสตาร์ทหลายๆครั้งครับ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)