วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

หัวเทียน

valeo หัวเทียนธรรมดาแหละครับ เพียงพอแล้ว ไม่ได้แตกต่างกัันมากเน้นดูทุก 20000 กม.เอา
valeo 3 เคี้ยว 100000กว่าโล ไม่รู้ใช้ไปได้ไง เคี้ยวสึกพอควร เปลี่ยนเพราะของเก่านานมากๆแล้ว
NGK iridium BKR6EIX-LPG 100000 กว่าโล ดีขึ้นกว่าเดิมนิดนึงอาจเพราะเป็นของใหม่ เปลี่ยน เพราะใช้มานานเช่นกัน
NGK platium BKR-6-EGP ใช้อยู่

โดยสรุป 3 เคี้ยว หรือเพื่อความสบายใจ platium เบอร์เดิม ก็พอแล้ว

ขอควรระวัง : ให้ถอดเปลี่ยนหัวเทียนขณะเครื่องร้อน ๆ จะถอดง่ายกว่า ถ้าเครื่องเย็นมันจะแน่นมากโอกาศเกลียวรูดสูงมาก ๆ และจะให้ดีเอาปะแจบอล์กถอดหัวเทียนจุ่มน้ำก่อนเพื่อให้หัวเทียนลดอุหภูมิลงและหดตังลงเล็กน้อย