วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ลูกหมากเกียร์ manual 405 SRI

ลูกหมากเกียร์ (Gearshift Linkages) ของ 405 มี 3 ชิ้นครับ สั้นสองชิ้นที่ช่างบ้านเราเรียกอมยิ้ม จากลักษณะที่คล้ายอมยิ้ม และชิ้นยาวที่ปรับความยาวได้หนึ่งชิ้นที่ต้องปรับตั้งความยาวระหว่างศูนย์ กลางลูกหมากทั้งสองข้าง (ไม่ใช่ความยาวสุดหัวท้ายนะครับ) เท่ากับ 246 ม.ม. ครับ

ผมมีรูปที่เพิ่งถ่ายสดๆร้อนๆมาให้ดูครับ จะเห็นว่าลูกหมากทั้งสามเป็นรุ่นใหม่ที่ปลายปิดแล้ว วิธีถอดใส่เป็นแบบกดให้เข้าล็อคของมันครับ (Snap On)

ป.ล. ลูกหมากทั้งสามนี้ โดยเฉพาะตัวยาว เป็นหนึ่งในอะไหล่ที่ควรมีติดท้ายรถสำหรับ 405 เกียร์ธรรมดาครับ



วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

กล่องควบคุมพัดลมเสีย

ของผม 405 sri เป็นเหมือนกันเช็คแล้วกล่องควบคุมพัดลมเสีย เปลี่ยนกล่องแล้วทดสอบทำงานทั้ง 2 สปีด 505 ไม่รู้มีกล่องควบคุมเหมือนกันหรือเปล่าลองตรวจสอบดูว่ากล่องเสียหรือไม่โดย ดึงปลั๊ก สี่ขาที่เสียบอยู่กับตัววัดแรงดันน้ำยาแอร์ทีตรงไดเออร์แอร์ ใช้สายไฟเสียบขั่ว 3 และ 4 พัดลมสปีด 2 จะทำงานเสียงดังมาก หากกล่องเสียจะทำงานแค่สปีด 1 หรือไม่ทำงาน

วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ดูอย่างไรว่าปั๊มติ๊กเสีย อย่างไร

1. สตาร์ทติดยาก ติดแล้ววอดดับ
2. เร่งไม่ออก ตื้อ อืด
3. ถอดสายขั้วแบตออก ซัก 15 นาที แล้วติดเข้าไปใหม่แล้วสตาร์ทปรากฏว่า เครื่องสั่น เกือบดับจนดับไปเลยก็มีครับ
4. ของผมเกียร์ออโต้ จังหวะเปลี่ยนระดับเกียร์จาก 2 - 3 ก็จะมีไฟ K โชว์ ใช้คอมจับดูจะแสดงว่าส่วนผสมผิดปกติ ประมาณนี้ล่ะครับ
5. วิ่งมาร้อนๆ พักซักครึ่งชั่วโมง พอสตาร์ทก็วอดดับ ต้องสตาร์ทหลายๆครั้งครับ